free website trackingfree website tracking
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

งานออนไลน์ SFpays
สร้างรายได้ง่ายๆ กับ Counter Service ออนไลน์
สมัครวันนี้เพียง 500บาท รับข้อเสนอดีๆเพียบ!
http://www.SFpays.ws
EkStepZa SysTem
เข้าใจ ธุรกิจออนไลน์ งานออนไลน์
และ การทำงานผ่านเน็ต อย่างมืออาชีพ
http://www.fb.com/EkStepZaSysTem

บอกต่อคนรู้จัก

บอกต่อคนรู้จัก


อย่าดูถูกวิธีนี้นะครับ วิธีนี้ เป็นวิธีที่เห็นผลเร็วมากๆ บางคนทำได้แม้ยังโปรโมทเว็บวิธีอื่นไม่เป็นเลยด้วยซ้ำครับ ตัวอย่างทีเห็นชัดๆ ก็คือ ผมเอง เดือนแรกที่เข้ามาทำธุรกิจ ก็บอกเพื่อนๆ ไป 4 คน สมัครเข้ามา สัปดาห์แรกทั้ง 4 คนเลยครับ

วิธีการพูดนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกัน เราก็ต้องพิจารณาตัวเองก่อนนะครับว่า ตัวเราในสายตาของคนที่เราจะชวนนั้นเป็นอย่างไร

กรณีที่ 1
เราเป็นที่เชื่อถือของเพื่อนๆ หรือคนรู้จักอยู่แล้ว หรือ เรามีวุฒิภาวะสูงกว่า
แบบนี้ง่ายเลยครับ พูดอะไรไป เพื่อนๆ เราก็เชื่อหมดแหละครับ เค้าจะเข้ามาทำธุรกิจ เพราะเชื่อมั่นในตัวเราครับ ไม่ใช่เพราะเห็นว่าเราได้เงินแล้ว

กรณีที่ 2
เราไม่ค่ีอยเป็นที่เชื่อถือของเพื่อนๆ หรือคนรู้จักนัก หรือ เรามีวุฒิภาวะด้อยกว่า
แบบนี้ เราอาจจะต้องอาศัย การขอคำปรึกษาครับ ไม่ใช่ไปง้อหรือไปขอร้องให้เค้าสมัครนะครับ
การไปขอคำปรึกษานั้นต้องนอบน้อมครับ เช่น พูดว่า
"ผมไปเจอธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตอยู่ตัวนึง ไม่แน่ใจว่าดีรึเปล่า ลองดูรายละเอียดให้หน่อยครับ ว่ามันน่าทำรึเปล่า ช่วยแนะนำผมทีครับ?" ประมาณนี้ล่ะครับ ไปเปลี่ยนเป็นคำพูดสไตล์ตัวเองนะครับ
ถ้าเรามีวุฒิภาวะด้อยกว่า เค้าก็อยากจะแนะนำสิ่งดีๆ ให้เราแน่นอน และก็จะอ่านอย่างละเอียด แล้วเมื่อเค้าอ่านแล้ว ก็ไม่ยากครับ ที่เค้าจะสนใจธุรกิจ

กรณีที่ 3
สนิทกันมากๆ ไปไหนไปกัน ร่วมหัวจมท้ายกัน (ตบหัวเล่นกันได้)
แบบนี้ ก็ไม่ยากอีกครับ เราแค่บอกเพื่อนเราไปว่า เรามาร่วมทำธุรกิจด้วยกัน เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน รวยก็รวยพร้อมกัน ดีมั้ยเพื่อน? ประมาณนี้ครับ จุดดีของธุรกิจ คือ ลงทุนน้อยอยู่แล้ว แค่เดือนละ $10 ถ้าเป็นเพื่อนสนิทเรา เค้าไม่ขัดอยู่แล้วครับ

ข้อควรจำ หากว่าถูกปฏิเสธจากเพื่อนของเรา ก็อย่าเสียใจ หรือโกรธเค้านะครับ ให้ตระหนักไว้ว่า เราแค่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ข้อมูลกับเค้า ไม่ใช่การบังคับเค้ามาสมัคร
ไม่ว่าเราจะมีเพื่อนแบบไหน ขอให้เราปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ รับรองว่า ไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อนๆ แน่นอนครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags